GIẢI PHÁP XANH CHO MỌI CÔNG TRÌNH

An toàn với người dùng, thân thiện với môi trường mà vẫn đảm bảo khả năng cách âm cách nhiệt, chống thấm, chống ẩm mốc siêu hạng, độ bền và tính ứng dụng cao, tương thích với nhiều loại vật liệu nên Remak® XPS hiện được đánh giá là vật liệu xanh hàng đầu trong xu hướng xây dựng bền vững của tương lai, là giải pháp xanh cho mọi công trình.

Remak® XPS – giải pháp xanh

Remak® XPS là sản phẩm được tạo ra từ công nghệ, các nguồn nguyên liệu, nhiên liệu xanh, sạch, thân thiện với môi trường. Theo ước tính của các nhà khoa học, với việc chuyển đổi sử dụng khí CO2 thay cho HCFC-22 trong sản xuất xốp XPS như Remak® XPS hiện nay, mỗi năm chúng ta có thể giảm tới 460 triệu tấn CO2 thải ra môi trường, góp phần loại trừ hoàn toàn 100 tấn HCFC-22 trong lĩnh vực sản xuất xốp XPS nói chung tại Việt Nam.

Và tất nhiên, Remak® XPS là giải pháp hiệu quả nhất trong vấn đề cách nhiệt ở các tòa nhà. Những biện pháp ứng dụng cách nhiệt XPS cho mái và tường có thể cắt giảm một nửa năng lượng sử dụng. Ví dụ, tại châu Âu có thể tiết kiệm tương đương 3,3 triệu thùng dầu mỗi ngày.

Thực tế, nghiên cứu gần đây về những tòa nhà xây dựng mới cho thấy: với tấm cách nhiệt XPS có độ dày từ 15-18cm, các công trình thương mại có thể tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng năm từ 343-344KWh/m2, tức là gần gần 400 lần năng lượng ban đầu (theo nguồn www.styropor.de). Tương đương với việc cứ mỗi năm, mỗi 1m2 tấm cách nhiệt XPS được sử dụng sẽ tiết kiệm khoảng 1.000.000 VND (giá điện 2500 VND/KW). Khi so sánh với dầu sưởi, 1kg XPS tiết kiệm khoảng 400 lít dầu dùng để sưởi ấm trong hơn 50 năm.

Hơn nữa, Remak® XPS được làm từ nhựa Polystyrene nguyên sinh nên có thể tái chế lại mà vẫn đảm bảo công năng cũng như các đặc tính ưu việt, giúp giảm thiểu lượng rác thải và tình trạng ô nhiễm môi trường.

xps giai phap xanh 2
Xốp XPS được sản xuất tại công ty cổ phần xây dựng và nội thất Remak

Đáng chú ý, trên thị trường, xốp XPS hiện được sản xuất với 2 loại phổ biến: loại tỷ trọng đủ là từ 32-35kg/m3 và loại tỷ trọng cao là từ 38-40kg/m3. Trong khi đó, XPS tỷ trọng thấp (từ 24-32kg/m3) hiện rất ít đơn vị sản xuất được. Lý do là vì quá trình sản xuất XPS tỷ trọng thấp phức tạp, khó khăn hơn nhiều lần so với XPS tỷ trọng đủ và tỷ trọng cao, đòi hỏi máy móc công nghệ hiện đại cùng đội ngũ sản xuất lành nghề.

Trong Top 4 nhà sản xuất XPS trên thị trường Việt Nam hiện nay, Remak chính là một trong những đơn vị đầu tiên nghiên cứu và sản xuất thành công dòng sản phẩm Remak® XPS tỷ trọng thấp và Remak® XPS tái chế dành cho phân khúc thị trường tiết kiệm. Đây là chiến lược nhằm đem lại giá trị và lợi ích tối ưu cho khách hàng, trọng điểm là các đối tượng sở hữu kinh phí hạn hẹp mà vẫn có nhu cầu thi công cách âm cách nhiệt, chống nóng, chống thấm, chống ẩm mốc, đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ.

Bởi vì, từ trước đến nay, những công trình quy mô lớn có yêu cầu/tiêu chuẩn cách âm cách nhiệt cao như chung cư, cao ốc, công trình thương mại, công nghiệp, nhà xưởng… thường sử dụng các loại vật liệu bông khoáng, bông thủy tinh (giá thành cao hơn hẳn xốp Remak® XPS). Trong khi đó, với Remak® XPS tỷ trọng thấp và Remak® XPS tái chế thì ngay cả các công trình nhà ở dân dụng cũng có thể sử dụng để cải tạo không gian, mang lại nơi chốn sinh hoạt, làm việc, nghỉ ngơi thoải mái, tiện nghi và an toàn hơn cho mọi người bằng ngân quỹ ít ỏi.